Monday, 24/01/2022 - 23:25|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Hương Lâm số 2
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯƠNG LÂM SỐ 2

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯƠNG LÂM SỐ 2

Sinh hoạt chuyên môn  là một hoạt động nằm trong tổ chức giáo dục của các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cũng như đổi mới công tác dạy học. Chính vì vậy việc sinh hạt chuyên môn, đặc biệt là sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là việc làm thường xuyên hàng tuần, hàng tháng  ở  trường Tiểu học Hương lâm số 2. Mỗi lần tổ chức sinh hoạt chuyên môn, mỗi giáo viên được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ bài dạy minh họa và từ các ý kiến đóng góp của các đồng nghiệp. Từ đó giáo viên chúng tôi luôn luôn có những đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy học, sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực. Sử dụng đồ dùng đúng và khoa học nhằm mục đích khai thác triệt để tiềm năng  phẩm chất và năng lực của học sinh.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không còn nặng nề và áp lực với cả giáo viên và học sinh như trước mà ở đó giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh) bài học. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giải, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, hình thành sự chấp nhận lẫn nhau giữa giáo viên và giáo viên, giữa giáo viên và học sinh , cùng nhau xây dựng tạo nên văn hóa nhà trường, tạo cơ hội cho cán bộ quản lí, giáo viên hiểu về quy định, chính sách của ngành và công việc của mỗi giáo viên.

Sau đây là những hình ảnh sinh hoạt chuyên môn của tổ 4+5trường Tiểu học Hương Lâm số 2 :

Qua tổ chức thực hiện SHCM theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình luôn luôn đổi mới, luôn luôn sáng tạo trong dạy và học, chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, chất lượng học tập của HS của nhà trường nói chung đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Các buổi SHCM của nhà trường không còn là những “màn biểu diễn điêu luyện” của 1 vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là cơ hội cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức (Nhất là đội ngũ giáo viên trẻ), góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

                                                                   Nguyễn tiến

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 01 : 46
Năm 2022 : 46